3 ưu điểm vượt trội của phong cách tối giản

3 ưu điểm vượt trội của phong cách tối giản

Ngày nay, nhiều người có xu hướng thiết kế nhà ở theo sự tối giản và tiện nghi. Thế nên, việc lựa chọn phong cách tối giản là sự lựa của nhiều gia đình, không chỉ mang vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn tạo ra một không gian thoáng đãng, hài hòa.

 

Mục lục

   1. Phong cách tối giản là gì?

   2. Ưu điểm của phong cách tối giản

     Thiết kế đơn giản, tiết kiệm không gian sống

     Đầy đủ tiện nghi trong sinh hoạt

     Không gian thoáng đãng, tốt cho sức khỏe

 

1. Phong cách tối giản là gì?

Phong cách tối giản xuất hiện trong phong trào nghệ thuật ở phương tây từ sau Thế chiến II và phát triển mạnh mẽ vào những năm 60, 70 của TK XX. Chủ nghĩa tối giản đã được sử dụng trong các tác phẩm điêu khắc của nhiều nhà họa sĩ nghệ thuật nổi tiếng như Robert Morris, John McCracken, Agnes Martin, Dan Flavin, Frank Stella, Anne Truitt và Donald Judd,... Từ đó, khái niệm “tối giản” (minimalism) phổ biến và mở rộng hơn, được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ thời trang, âm nhạc đến thiết kế nội thất.

Phong cách tối giản trong thiết kế nội thất được định nghĩa là việc bố trí đồ đạc trong phòng càng tinh gọn càng tốt. Đặc điểm của phong cách này chú ý đến cách chọn màu sắc, hình dáng và vật liệu nội thất.

3-uu-diem-vuot-troi-cua-phong-cach-toi-gian

Phong cách tối giản phù hợp cho những gia đình hiện đại. Ảnh sưu tầm.

2. Ưu điểm của phong cách tối giản

Thiết kế đơn giản, tiết kiệm không gian sống

Một trong những ưu điểm nổi bật của phong cách nội thất tối giản là thiết kế đơn giản và tiết kiệm không gian sống. Những gam màu nhạt, sự tối giản trong các đường nét và không gian trống rỗng tạo nên một không gian thoáng đãng và rất dễ dàng để di chuyển. Bên cạnh đó, việc lược bỏ các chi tiết rườm rà, không cần thiết sẽ làm thoáng không gian trong nhà.

Ngoài ra, việc sử dụng ít các món đồ nội thất, đặc biệt là các chi tiết cầu kì sẽ hạn chế việc tích tụ bụi bẩn, mang lại không gian trong lành cho cả gia đình. Để hạn chế bụi bẩn, thảm trải sàn dệt kim là một ý tưởng hoàn hảo cho không gian sống.

Xem các sản phẩm thảm trải sàn tại đây.

3-uu-diem-vuot-troi-cua-phong-cach-toi-gianVới một không gian mở, đón ánh sáng tự nhiên sẽ mang đến cho ngôi nhà luồng sinh khí tốt, tươi mới. Ảnh sưu tầm.

Đầy đủ tiện nghi trong sinh hoạt

Phong cách nội thất tối giản không có nghĩa là sơ sài, thiếu thốn các tiện nghi trong sinh hoạt mà phong cách này hướng đến sự tối giản nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi. Không cần chi quá nhiều tiền cho những món đồ không hữu ích, hãy tập trung những món đồ nội thất trong nhà có thể tích hợp 2 - 3 tính năng. 

Xem các sản phẩm trang trí nhà cửa tại đây.

3-uu-diem-vuot-troi-cua-phong-cach-toi-gianCần đảm bảo mọi thứ đều được sắp xếp một cách khoa học, gọn gàng và ngăn nắp nhất để dễ dàng trong việc tìm kiếm. Ảnh sưu tầm.

Không gian thoáng đãng, tốt cho sức khỏe

Việc loại bỏ những vật dụng không cần thiết và chỉ giữ lại những thứ thực sự quan trọng giúp không gian trở nên rộng rãi hơn. Không gian thoáng đãng không chỉ mang lại cảm giác thoải mái mà còn tốt cho sức khỏe. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng sống trong một không gian thoáng đãng có thể giảm căng thẳng và tăng khả năng tập trung hơn.

3-uu-diem-vuot-troi-cua-phong-cach-toi-gian

Không gian thoáng đãng là một trong những lợi ích khác của phong cách tối giản. Ảnh sưu tầm.

Bài liên quan

Đèn trần pha lê trong trang trí nội thất: 6 loại không biết thì quá uổng phí

Phong cách nội thất đương đại: “Tắc kè hoa” trong kiến trúc thiết kế


Hãy để Zaada dệt nên không gian sống tương lai cho gia đình bạn.

ZAADA INTERIOR DESIGN

Design towards Future

Showroom TPHCM: LK2-2 đường N1-1 Saigon Mystery Villas, phường Bình Trưng Tây, Quận 2 (TP Thủ Đức), TPHCM

SĐT: 08 3443 9559

Email: info@zaada.vn

Facebook: https://www.facebook.com/ZAADACompanyLimited