5 cách vệ sinh thảm trải sàn tại nhà đơn giản nhất

5 cách vệ sinh thảm trải sàn tại nhà đơn giản nhất

Thảm trải sàn ngày nay được sử dụng rộng rãi trong các không gian sống và là một phần quan trọng trong trang trí nội thất. Tuy nhiên, việc vệ sinh thảm trải sàn tại nhà cũng là một công việc khó khăn và luôn là vấn đề đau đáu của mỗi gia đình. 

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu 5 cách vệ sinh thảm trải sàn tại nhà một cách đơn giản nhất để giữ cho nó luôn sạch sẽ và tươi mới như ban đầu.

Mục lục

   1. Hút bụi thảm

   2. Sử dụng baking soda

   3. Sử dụng chanh

   4. Sử dụng Oxy già

   5. Sử dụng giấm trắng

   6. Những lưu ý khi bảo quản thảm trải sàn

 

Trước khi bắt đầu vệ sinh thảm trải sàn, hãy đảm bảo rằng không gian xung quanh thảm đã được dọn dẹp. Loại bỏ các vật dụng và đồ đạc có thể gây cản trở khi di chuyển trên bề mặt thảm, điều này ngăn cho chúng ta không vô tình làm bẩn hoặc phá hỏng các vật dụng trong căn phòng.

Xem thêm: Chuyên gia chỉ ra 5 dấu hiệu cho thấy thảm trải sàn nhà bạn đã đến lúc cần thay thế 

1. Hút bụi thảm

Đây là bước quan trọng nhất trong quá trình vệ sinh thảm trải sàn. Hút bụi và các mảnh vụn bám trên thảm trải sàn sẽ giúp loại bỏ những chất gây ảnh hưởng đến sức khỏe, giảm thiểu mùi hôi và giữ cho thảm luôn mới mẻ. 

Sử dụng máy hút bụi thông thường hoặc máy hút bụi chuyên dụng để vệ sinh thảm trải sàn, lần lượt hút bụi thảm theo cả 4 chiều và lặp lại để chắc chắn rằng bụi bẩn đã được lấy ra sạch sẽ.

5-cach-ve-sinh-tham-trai-san-tai-nha-don-gian-nhat

Hút bụi thảm thường xuyên để giữ thảm luôn được mới. Ảnh sưu tầm.

2. Sử dụng baking soda

Baking soda là một loại hóa chất rất hiệu quả trong việc loại bỏ mùi hôi trên thảm trải sàn. Trước tiên, cho một lượng baking soda vừa đủ lên các vết bẩn trên thảm, sau đó cho một ít nước ấm vào bình xịt và xịt lên vị trí vừa rắc baking soda.

Giữ nguyên hiện trạng này trong khoảng 30 phút đến 1 tiếng, sau đó phủ khăn ướt lên vết bẩn và dùng máy hút bụi kéo theo chiều thảm một cách chậm rãi để làm sạch các vết bẩn.

5-cach-ve-sinh-tham-trai-san-tai-nha-don-gian-nhat

Baking soda có tác dụng làm sạch các vết bẩn trên thảm. Ảnh sưu tầm.

Xem các sản phẩm thảm trải sàn dệt kim tại đây.

3. Sử dụng chanh

Chanh cũng là một loại nguyên liệu tự nhiên có thể giúp việc vệ sinh thảm trải sàn một cách dễ dàng. Vắt ½ quả chanh vào tô, sau cho đổ một lượng nước vừa đủ vào khuấy đều.

Đợi hỗn hợp hòa quyện và thoa chúng lên vết ố trên thảm, giữ nguyên từ 20-30 phút. Cuối cùng, dùng khăn lau sạch để lau nhẹ bề mặt thảm và để cho thảm khô tự nhiên.

5-cach-ve-sinh-tham-trai-san-tai-nha-don-gian-nhat

Nguyên liệu tự nhiên và sẵn có khi vệ sinh thảm trải sàn. Ảnh sưu tầm.

4. Sử dụng oxy già

Oxy già là một loại chất tẩy rất mạnh, giúp bạn loại bỏ các vết bẩn trên thảm trải sàn. Có thể pha chế oxy già với nước theo hướng dẫn trên bao bì và sau đó xịt lên bề mặt thảm. Để cho oxy già ngấm vào bề mặt thảm trong khoảng 10-15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch và lau khô.

5-cach-ve-sinh-tham-trai-san-tai-nha-don-gian-nhat

Gợi ý 5 cách vệ sinh thảm trải sàn tại nhà đơn giản nhất. Ảnh sưu tầm.

5. Sử dụng giấm trắng

Giấm trắng cũng là một loại nguyên liệu tự nhiên, với thành phần chính là axit axetic có tác dụng làm sạch và khử mùi hôi hiệu quả trên thảm trải sàn. Với giấm trắng, hãy pha dung dịch giấm với nước theo tỉ 1-4 và xịt lên bề mặt thảm. Sau đó, để cho giấm trắng ngấm vào bề mặt thảm trong khoảng 20-30 phút và rửa lại bằng nước sạch và lau khô.

Xem các sản phẩm thảm trải sàn cao cấp tại đây.

5-cach-ve-sinh-tham-trai-san-tai-nha-don-gian-nhat

Pha giấm trắng tỉ lệ 1-4 với nước để vệ sinh thảm trải sàn. Ảnh sưu tầm.

6. Những lưu ý khi bảo quản thảm trải sàn cao cấp

Đảm bảo khô ráo

Sau khi vệ sinh thảm trải sàn, hãy để thảm khô tự nhiên hoặc sử dụng các máy hút ẩm để giúp cho thảm khô nhanh hơn. Đảm bảo thảm hoàn toàn khô trước khi đặt trở lại vị trí ban đầu.

Tránh tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp

Ánh nắng trực tiếp có thể gây ra những vết phai màu trên thảm trải sàn. Vì vậy, hãy tránh đặt thảm dưới ánh nắng trực tiếp hay các nguồn sáng gần mặt đất.

Quét thảm và hút bụi thường xuyên

Việc quét thảm và hút bụi thường xuyên (1 lần/tuần)  giúp loại bỏ bụi bẩn và phân nhỏ, ngăn chặn chúng từ thâm nhập vào sâu bên trong lớp sợi thảm. Điều này cũng giúp cho việc vệ sinh thảm trải sàn sau này trở nên dễ dàng hơn.

5-cach-ve-sinh-tham-trai-san-tai-nha-don-gian-nhat

Mua thảm trải sàn cao cấp tại Zaada. Ảnh sưu tầm.

Vệ sinh thảm trải sàn tại nhà là công việc quan trọng để giữ cho không gian sống luôn sạch sẽ và tươi mới. Với các bước đơn giản như hút bụi, sử dụng baking soda, chanh, oxy già và giấm trắng, các gia đình có thể làm sạch thảm trải sàn của mình một cách hiệu quả. Liên hệ Zaada để được tư vấn về nhiều mẫu thảm trải sàn nhà TPHCM.

 

Bài liên quan

Gợi ý chọn thảm trải sàn phù hợp với từng không gian nhà ở

3 vị trí không nên đặt thảm trải sàn trong nhà


Hãy để Zaada dệt nên không gian sống tương lai cho gia đình bạn.

ZAADA INTERIOR DESIGN

Design towards Future

Showroom TPHCM: LK2-2 đường N1-1 Saigon Mystery Villas, phường Bình Trưng Tây, Quận 2 (TP Thủ Đức), TPHCM

SĐT: 08 3443 9559

Email: info@zaada.vn

Facebook: https://www.facebook.com/ZAADACompanyLimited