5 điều kiêng kỵ nên tránh khi thiết kế phòng ngủ

5 điều kiêng kỵ nên tránh khi thiết kế phòng ngủ

Phòng ngủ không chỉ là một phòng ngủ bình thường, mà là nơi mà chúng ta dành thời gian để nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng, và thư giãn. Việc tạo ra một môi trường phòng ngủ thoải mái và thư giãn là vô cùng quan trọng để duy trì một lối sống lành mạnh và hạnh phúc vậy khi thiết kế phòng ngủ bạn cần phải tránh điều gì. Hãy cùng ZAADA tìm hiểu nhé!

Mục lục 

1. Cửa phòng ngủ không đối diện với cửa nhà vệ sinh và giường ngủ 

2. Không nên đặt phòng ngủ dưới phòng bếp 

3. Không nên thiết kế phòng ngủ sau phòng thờ

4. Kiêng kỵ đặt giường ngủ bên dưới thanh xà ngang 

5. Không nên để giường ngủ trước gương

1. Cửa phòng ngủ không đối diện với cửa nhà vệ sinh và giường ngủ 

Nhà vệ sinh là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn và thường xuyên bị ẩm, việc thiết kế cửa nhà vệ sinh đối diện cửa phòng ngủ sẽ làm giảm đi sức khỏe và tài lộc vì nếu xét về phong thủy khi mở cửa phòng ngủ những điều may mắn sẽ đi thẳng vào nhà vệ sinh điều này làm ảnh hưởng đến vận khí của gia chủ, nếu xét về sinh hoạt khi mở cửa phòng ngủ thì khí độc hại sẽ bị tỏa vào phòng khiến căn phòng có mùi khó chịu gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

2. Không nên đặt phòng ngủ trên phòng bếp 

Bếp là nơi để đun nấu chính vì vậy việc bố trí phòng ngủ dưới phòng bếp thì tính hỏa của nơi này sẽ ảnh hưởng người trong phòng gây ra sự bí bách khó chịu do nhiệt và mùi của thức khi nấu nướng về lâu dài ảnh hưởng đến tâm sinh lý và sức khỏe. 

3. Không nên thiết kế phòng ngủ sau phòng thờ

Theo nhân gian, phòng thờ là nơi nghiêm trang nhất trong ngôi nhà thể hiện sự tôn kính của gia chủ với những người đã khuất, nếu đặt phòng ngủ của các cặp vợ chồng sau phòng thờ không thể hiện sự tôn kính đồng thời sẽ làm giảm đi sự hòa thuận thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Theo khoa học, thường xuyên hít phải mùi hương nhan đèn hay nghe những tiếng gõ mõ sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và giấc ngủ của người trong phòng. 

4. Kiêng kỵ đặt giường ngủ bên dưới thanh xà ngang 

Giường ngủ đặt bên dưới thanh xà ngang sẽ tạo nên cảm giác như bị đè nén gây ra tình trạng khó thở. Đồng thời cảm thấy không an toàn khi giường ngủ đặt dưới thanh xà ngang, vì xà ngang được xem như là một biểu tượng của sức mạnh, năng lượng và sự ổn định trong không gian.

5. Không nên để giường ngủ trước gương

Theo phong thủy, gương được coi là một vật dụng có khả năng tăng cường năng lượng trong không gian, và khi đặt gương trước giường ngủ, nó có thể tạo ra một luồng năng lượng quá mạnh và không ổn định, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và trạng thái tinh thần của người ngủ. Vì gương có tính phản chiếu nên để gương trước giường ngủ thì sẽ thấy những điều không sạch sẽ.  

Việc thiết kế phòng ngủ là điều rất quan trọng vì đó là nơi mà chúng ta thư giãn sau một ngày học tập và làm việc chính vì thế cần phải tránh những điều kiêng kỵ để bản thân có một sức khỏe thật tốt và những giấc ngủ ngon nhé. Bạn cũng có thể lựa chọn những món đồ trang trí cho không gian sống của bạn tại Nội Thất ZAADA  

Các bài viết liên quan: 

Cải thiện chất lượng giấc ngủ nhờ chọn đèn trang trí phòng ngủ phù hợp

Phong thủy nhà bếp: Nơi khởi nguồn cho hạnh phúc và tài lộc


Hãy để Zaada dệt nên không gian sống tương lai cho gia đình bạn.

ZAADA INTERIOR DESIGN

Design towards Future

Showroom TPHCM: LK2-2 đường N1-1 Saigon Mystery Villas, phường Bình Trưng Tây, Quận 2 (TP Thủ Đức), TPHCM

SĐT: 08 3443 9559

Email: info@zaada.vn

Facebook: https://www.facebook.com/ZAADACompanyLimited