Những sai lầm mắc phải khi sử dụng thảm trải sàn

Những sai lầm mắc phải khi sử dụng thảm trải sàn

Thảm trải sàn là một loại vật liệu trang trí phổ biến được sử dụng để phủ lên bề mặt sàn nhằm tạo ra sự thoải mái, tiện ích và thẩm mỹ trong không gian sống và làm việc. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người mắc phải sai lầm khi sử dụng thảm trải sàn. Bài biết này ZAADA sẽ chỉ ra 5 lỗi sai dễ bị mắc phải.
 

1. Kích thước thảm trải sàn không được đo đạc chính xác 

2. Thảm trải sàn không phù hợp với môi trường sử dụng

3. Quá bận tâm đến trọng lượng của thảm trải sàn

4. Không dùng thảm lót trải sàn 

5. Không làm vệ sinh thảm trải sàn định kỳ

1. Kích thước thảm trải sàn không được đo đạc chính xác 

Là một trong những sai lầm phổ biến nhất là lựa chọn thảm trải sàn không phù hợp với kích thước của không gian. Vì kích thước của thảm trải sàn phòng khách hay phòng ngủ đều có những kích cỡ khác nhau. Nếu thảm quá lớn có thể làm cho không gian trở nên chật chội, trong khi thảm quá nhỏ có thể làm mất đi tính thẩm mỹ và tiện ích của nó. Vì vậy trước khi mua thảm bạn nên đo đạc không gian để lựa chọn thảm có kích thước phù hợp

2. Thảm trải sàn không phù hợp với môi trường sử dụng

Tùy thuộc vào môi trường làm việc mà có cách lựa chọn thảm trải sàn cho phù hợp. Nhiều người vẫn bị mắc sai lầm khi nghĩ rằng các loại thảm đều như nhau đa phần thảm trải sàn sẽ được chia nhiều loại khác nhau như thảm trải sàn phòng khách sẽ dùng những loại dày hơn vì có nhiều người đi lại thường hay thảm trải sàn phòng ngủ ưu tiên chọn những loại mềm mại. Chính vì thế, khi chọn thảm nên chú ý vào mục đích sử dụng để có một trải nghiệm tốt hơn. 

3. Quá bận tâm đến trọng lượng của thảm trải sàn

Có rất nhiều người luôn quan niệm rằng trọng lượng càng cao thì thảm sẽ có độ bền càng cao đó là một quan điểm sai lầm, khi lựa thảm ta nên để tâm đến chất liệu, độ xoắn của sợi thảm, mật độ và kiểu dáng tổng thể. Tuy nhiên, nếu bạn đang phân vân giữa 2 loại thảm có cùng chất liệu, kiểu dáng thì có thể nghiêng về trọng lượng của thảm để chọn.

4. Không dùng thảm lót trải sàn 

Lót thảm là một lớp chắn dưới thảm giúp bảo vệ sàn nhà khỏi hư hại và giúp thảm trải sàn trở nên bền bỉ hơn. Việc không sử dụng lót thảm có thể dẫn đến việc thảm trải sàn bị trượt và làm hỏng sàn nhà. Vì vậy trước khi trải thảm phải lót thêm bên dưới một lớp như vậy sẽ giúp tấm thảm phía trên có thể gấp đôi độ bền.

5. Không làm vệ sinh thảm trải sàn định kỳ

Một sai lầm phổ biến khác là không chăm sóc và làm sạch thảm đúng cách. Thảm bẩn có thể trở thành nguồn gây dịch bệnh và làm giảm tuổi thọ của thảm. Thường xuyên vệ sinh thảm trải sàn phòng khách sẽ làm không khí của ngôi nhà trong lành, vệ sinh thảm trải sàn trong phòng ngủ sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn. Việc hút bụi và làm sạch thảm định kỳ sẽ giữ cho nó luôn sạch sẽ và bền bỉ hơn.

Đó cũng là những sai lầm cơ bản mà bạn dễ bị mắc phải hy vọng thông qua bài viết này sẽ giúp bạn biết cách chọn thảm trải sàn và bảo vệ thảm đúng cách để có thể giúp bạn tiết kiệm được chi phí đồng thời có một không gia sống thoải mái. Bạn cũng có thể tham khảo một số loại thảm trải sàn phòng khách, thảm trải sàn phòng ngủ của ZAADA tại đây
 
Bài viết liên quan: 

Hãy để Zaada dệt nên không gian sống tương lai cho gia đình bạn.

ZAADA INTERIOR DESIGN

Design towards Future

Showroom TPHCM: LK2-2 đường N1-1 Saigon Mystery Villas, phường Bình Trưng Tây, Quận 2 (TP Thủ Đức), TPHCM

SĐT: 08 3443 9559

Email: info@zaada.vn

Facebook: https://www.facebook.com/ZAADACompanyLimited