Lựa chọn bảng màu mùa đông cho nội thất trong nhà như thế nào phù hợp?

Lựa chọn bảng màu mùa đông cho nội thất trong nhà như thế nào phù hợp?

Xu hướng màu sắc trong mùa đông 2023 mang đến sự đa dạng trong phong cách cá nhân của từng gia chủ, từ những gam màu nhẹ nhàng, trầm ấm đến trung tính, táo bạo trong từng món đồ nội thất.

 

Mục lục

     Xanh mòng két

     Nâu đất

     Trắng đen

     Vàng kim

     Xanh lá đậm

     Xanh navy

 

Có 2 tiêu chí xác định gam màu nào phù hợp cho căn nhà của mỗi gia đình vào mùa đông. Thứ nhất, ưu tiên những phong cách, màu sắc mà gia đình yêu thích suốt cả năm. Thứ hai là bảng màu sắc có thể mang lại cảm giác ấm áp và dễ chịu trong những ngày đông lạnh giá. Các chuyên gia nội thất đã sử dụng bảng màu sắc như sau:

Xanh mòng két

Một lựa chọn phù hợp cho mùa đông, xanh mòng két kết hợp giữa xanh lam và xanh lá cây, mang lại sự thư giãn và làm dịu tâm trạng. Đây là gam màu lý tưởng cho không gian giải trí như phòng khách hoặc phòng ăn.

Theo Charlotte Cosby - người đứng đầu bộ phận sáng tạo tại Farrow & Ball cho biết: “Xanh mòng két là một gam màu cân bằng và linh hoạt. Nó có thể tạo ra không gian tinh tế hoặc ấn tượng, với sắc độ thay đổi từ xanh lam đến xanh lục. Tông màu xanh lá cây của gam màu này mang lại cảm giác yên tĩnh và gắn kết cho căn phòng, phù hợp cho những không gian tụ tập nhiều người”.

lua-chon-bang-mau-mua-dong-cho-noi-that-trong-nha-nhu-the-nao-phu-hop

Ảnh sưu tầm.

Nâu đất

Trong mùa đông năm 2023, màu nâu đất là sự lựa chọn đáng cân nhắc. Không giống như màu vàng sáng, nâu đất ánh vàng mang lại cảm giác ấm cúng và rực rỡ cho căn phòng. Đó là một gam màu phù hợp để tạo không gian vui vẻ và tích cực. Theo Andy Greenall - người đứng đầu bộ phận thiết kế tại Paint & Paper Library chia sẻ: “Nâu đất là màu sắc gợi lên hạnh phúc và mang lại cảm giác tích cực”.

lua-chon-bang-mau-mua-dong-cho-noi-that-trong-nha-nhu-the-nao-phu-hop

Ảnh sưu tầm.

Ngoài việc phù hợp với những không gian có nhiều hoạt động, gam màu này cũng thích hợp cho các không gian riêng tư hơn như phòng ngủ, đặc biệt là phòng ngủ trẻ em. Bên dưới giường ngủ, có thể đặt một chiếc thảm trải sàn cùng tông màu nhằm mang lại cảm giác ấm áp trong những ngày đông lạnh.

Xem các sản phẩm thảm trải sàn tại đây. 

Trắng đen 

Màu trắng đen là một sự lựa chọn kinh điển và đa dạng. Khác với tính chất khô khan và đơn giản của hệ nhị phân, sự kết hợp giữa 2 tông màu này mang lại một mối liên hệ thẩm mỹ phong phú. Trắng đen tượng trưng cho sự cân bằng và có thể tạo ra hiệu ứng thu hút ánh nhìn. Đây là công cụ cơ bản để nghệ sĩ khám phá hình khối và tạo ra sự điều chỉnh và sắp xếp không gian.

lua-chon-bang-mau-mua-dong-cho-noi-that-trong-nha-nhu-the-nao-phu-hop

Ảnh sưu tầm.

Trong lĩnh vực trang trí nội thất, sàn đá cẩm thạch trắng đen đã được sử dụng từ thời La Mã cổ đại trong các biệt thự. Thế kỷ XX, màu trắng đen trở thành biểu tượng của sự tinh khiết trong thiết kế hiện đại. Kết hợp giữa màu trắng và đen với độ tương phản cao tạo nên một sự hòa quyện ấn tượng. Nếu muốn không gian trở nên mềm mại hơn, gia chủ có thể thêm một chút ánh xám là thảm thảm trải sàn để tạo sự sống động và ấm áp cho căn phòng.

Vàng kim

Màu vàng kim loại là một lựa chọn tuyệt vời để tạo ra không gian ấm áp và sang trọng trong mùa đông. Từ những chấm vàng tinh tế cho đến việc sử dụng màu vàng trên tường và trần, việc trang trí với gam màu này mang lại sự rạng rỡ và sự tỏa sáng cho không gian. 

Màu vàng cũng có khả năng cải thiện tâm trạng bởi nó là gam màu linh hoạt, có thể kết hợp với nhiều sắc thái khác để mang lại vẻ đẹp xa xỉ và phong cách cho ngôi nhà của từng gia đình.

lua-chon-bang-mau-mua-dong-cho-noi-that-trong-nha-nhu-the-nao-phu-hop

Ảnh sưu tầm.

Xanh lá đậm

Xanh đậm là một sắc màu tuyệt vời cho mùa đông, mang lại sự nhẹ nhàng, sáng tạo và tự nhiên. Sự hùng vĩ của rừng cổ xưa đã truyền cảm hứng cho thiết kế nội thất từ lâu. Màu xanh đậm kết nối căn nhà với thiên nhiên, mang lại cảm giác gần gũi và tránh được sự lạnh lẽo khi mùa đông ùa về.

Justyna Korczynska - nhà thiết kế cấp cao của Crown Paints nhận định: “Màu xanh lá cây đậm có thể có sắc vàng ấm hoặc xanh lam. Đây là một gam màu linh hoạt và có thể kết hợp với nhiều màu sắc và chất liệu khác nhau để tạo ra không gian ấm áp hoặc mát mẻ. Màu xanh lá cây đậm trở nên sống động trong không gian có ánh sáng tự nhiên, đặc biệt phù hợp với các căn phòng hướng Nam. Ngoài ra, màu xanh vẫn hiệu quả trong không gian tối và hẹp, khi kết hợp với các gam màu đất nung và gỗ có tông màu trung tính, tạo ra cảm giác ấm cúng và đầy đặn”.

lua-chon-bang-mau-mua-dong-cho-noi-that-trong-nha-nhu-the-nao-phu-hop

Ảnh sưu tầm.

Xanh navy

Xanh navy vẫn luôn được ưa chuộng bởi sự hài hòa khi kết hợp với nhiều màu sắc khác. Sắc tố đậm đà mang lại cảm giác tươi mát và xoa dịu như những tông màu xanh lá cây, đặc biệt khi bạn sử dụng màu xanh lam sẫm cho màu sơn từ sàn đến trần.

lua-chon-bang-mau-mua-dong-cho-noi-that-trong-nha-nhu-the-nao-phu-hop

Ảnh sưu tầm.

Màu sắc tối có thể mang lại cảm giác điềm gở, nhưng với một số người, chính cảm giác "tối tăm" này mang đến sự êm đềm trong những ngày tiết trời lạnh giá của mùa đông. Để tạo sự cân bằng cho sắc độ, gia chủ có thể kết hợp với đồ nội thất trang trí nhà cửa sáng màu, đèn trang trí hoặc đồ trang trí mạ vàng để tạo ra ánh sáng tinh tế trong không gian.

Xem các sản phẩm đèn trang trí tại đây.

Theo Homes and Gardens.

Bài liên quan

Tranh trang trí - Dệt nên vẻ đẹp cho không gian sống

Chọn thảm trải sàn cùng màu sofa như thế nào cho phù hợp?


Hãy để Zaada dệt nên không gian sống tương lai cho gia đình bạn.

ZAADA INTERIOR DESIGN

Design towards Future

Showroom TPHCM: LK2-2 đường N1-1 Saigon Mystery Villas, phường Bình Trưng Tây, Quận 2 (TP Thủ Đức), TPHCM

SĐT: 08 3443 9559

Email: info@zaada.vn

Facebook: https://www.facebook.com/ZAADACompanyLimited