Phong cách nội thất đương đại: “Tắc kè hoa” trong kiến trúc thiết kế

Phong cách nội thất đương đại: “Tắc kè hoa” trong kiến trúc thiết kế

Nhờ vào hình khối, đường nét, màu sắc đơn giản, phong cách nội thất đương đại đang dần trở thành xu hướng mới trong thiết kế nhà ở. Không chỉ mang tính thẩm mỹ, phong cách này còn được nhiều người ưa chuộng bởi lối thiết kế mang tính ứng dụng cao.

 

Mục lục

1. Phong cách đương đại là gì?

2. Đặc điểm của phong cách nội thất đương đại

Luôn có điểm nhấn trong không gian

Kết hợp với nhiều phong cách thiết kế

Phản ánh văn hóa bản địa

 

1. Phong cách đương đại là gì?

Phong cách nội thất đương đại bắt đầu phổ biến vào những năm 1970, tại thời điểm của chủ nghĩa hậu hiện đại. Phong cách này là sự pha trộn của nhiều phong cách thiết kế khác nhau, bao gồm các yếu tố của chủ nghĩa hiện đại và chủ nghĩa hậu hiện đại.

phong-cach-noi-that-duong-dai-tac-ke-hoa-trong-kien-truc-thiet-ke

Phong cách đương đại bên cạnh đó cũng là sự kết hợp của các phong cách nghệ thuật, chủ nghĩa vị lai,... Ảnh sưu tầm.

Xu hướng thiết kế nội thất đương đại là phong cách mang tính thời điểm, vì thế, bản chất của nó không ngừng thay đổi theo thời gian. Sự phát triển và đổi mới qua từng thời kì của phong cách đương đại phản ánh những gì đang xảy ra ở thời điểm hiện tại, kế thừa những ưu điểm của cái cũ và tiếp thu những cái mới.

2. Đặc điểm của phong cách nội thất đương đại

Luôn có điểm nhấn trong không gian

Nếu như đặc điểm của phong cách nội thất hiện đại mang gam màu lạnh, tối giản thì phong cách nội thất đương đại mang đến cảm giác cân bằng hơn trong việc sử dụng màu sắc và các sản phẩm nội thất để tạo sự tương phản nhằm mang lại điểm nhấn cho không gian.

Nội thất đương đại tập trung vào sự đơn giản, màu sắc sạch sẽ và tinh giản đường nét. Những chi tiết độc đáo và sáng tạo được sử dụng để làm nổi bật các vật dụng và không gian trong căn nhà. Điều này giúp tạo ra một không gian sống độc đáo và mang tính cá nhân cao. Gia chủ có thể lựa chọn các vật dụng trang trí như tranh ảnh, đèn trang trí, hoặc những mẫu ghế sofa độc đáo để tạo điểm nhấn cho không gian nhà.

phong-cach-noi-that-duong-dai-tac-ke-hoa-trong-kien-truc-thiet-ke

Những vật liệu thường được sử dụng trong phong cách nội thất đương đại. Ảnh sưu tầm.

Ví dụ, có thể chọn những màu sắc nổi bật như xam lam, cam, đỏ, đen,... trên nền màu trung tính như trắng, xám, be,... Hay sử dụng đồ nội thất với hình dáng độc đáo hoặc mang tính nghệ thuật như tranh, bình,...

Xem các sản phẩm trang trí nhà cửa tại đây.

Kết hợp với nhiều phong cách thiết kế

Điểm khác biệt của xu hướng thiết kế nội thất đương đại so với các phong cách khác đó là cho phép nhà thiết kế và gia chủ có thể kết hợp nhiều phong cách khác nhau trên nền phong cách đương đại mà vẫn tạo nên một tổng thể hài hòa dựa trên nhu cầu và sở thích cá nhân. 

Có thể kết hợp giữa phong cách hiện đại với phong cách cổ điển hoặc kết hợp giữa phong cách công nghiệp với phong cách tự nhiên. Việc kết hợp này giúp tạo ra một không gian sống độc đáo và phá cách, thể hiện cái tôi rõ nét nhất của gia chủ.

Xem các sản phẩm thảm trải sàn tại đây.

phong-cach-noi-that-duong-dai-tac-ke-hoa-trong-kien-truc-thiet-ke

Phong cách đương đại có thể kết hợp cùng nhiều phong cách khác nhau. Ảnh sưu tầm.

Phản ánh văn hóa bản địa

Ngoài ra, phong cách nội thất đương đại còn có khả năng phản ánh văn hóa bản địa. Bằng cách sử dụng các vật liệu và mẫu mã truyền thống, có thể tạo ra một không gian sống mang đậm nét văn hóa của vùng miền hay quốc gia mình. 

Ví dụ, có thể sử dụng các mẫu hoa văn truyền thống hoặc các vật liệu tự nhiên như gỗ, tre hoặc đá để tạo nên một không gian sống gần gũi và ấm cúng. Hay những vết nứt, đường nét không hoàn hảo trong vật liệu cũng được xem là vẻ đặc trưng của phong cách đương đại và làm nổi bật lên sự tự nhiên trong thiết kế.

Xem các sản phẩm đèn trang trí tại đây. 

 

 

Bài liên quan

Những ưu điểm nổi trội của phong cách nội thất tân cổ điển

Điểm tô không gian nội thất phòng khách bằng tranh trang trí


Hãy để Zaada dệt nên không gian sống tương lai cho gia đình bạn.

ZAADA INTERIOR DESIGN

Design towards Future

Showroom TPHCM: LK2-2 đường N1-1 Saigon Mystery Villas, phường Bình Trưng Tây, Quận 2 (TP Thủ Đức), TPHCM

SĐT: 08 3443 9559

Email: info@zaada.vn

Facebook: https://www.facebook.com/ZAADACompanyLimited