Những ưu điểm nổi trội của phong cách nội thất tân cổ điển

Những ưu điểm nổi trội của phong cách nội thất tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển đang trở thành xu hướng nội thất được ưa chuộng hiện nay. Phong cách này mang lại sự sang trọng, tinh tế và khoáng đạt cho không gian sống. Nếu muốn tạo nên điểm nhấn cho ngôi nhà của mình, hãy cùng khám phá đặc trưng của phong cách này và sáng tạo theo nhu cầu riêng của mỗi gia đình.

 

Mục lục

   1. Phong cách thiết kế tân cổ điển là gì?

   2. Ưu điểm nội thất tân cổ điển

     Thiết kế tinh tế, không cầu kì

     Màu sắc quyết định sự sang trọng

     Thích hợp cho mọi không gian sống

     Sử dụng các chất liệu cao cấp

 

1. Phong cách thiết kế tân cổ điển là gì?

Ra đời vào giữa TK XVIII, phong cách thiết kế tân cổ điển là sự kết hợp giữa kiến trúc La Mã và Hy Lạp cổ đại. Phong cách thiết kế này tập trung vào điểm nhấn của các bức tường, đồng thời duy trì được tỷ lệ hài hòa, tính đối xứng cho không gian. Sang trọng và tinh tế là hai cụm từ đặc trưng của nội thất tân cổ điển. Cho đến nay, phong cách thiết kế này vẫn được nhiều người ưa chuộng.

nhung-uu-diem-noi-troi-cua-phong-cach-noi-that-tan-co-dien

Bảo tàng quốc gia Hungary - công trình kiến trúc phong cách tân cổ điển nổi tiếng thế giới. Ảnh sưu tầm.

2. Ưu điểm nội thất tân cổ điển

Thiết kế tinh tế, không cầu kì

Về cơ bản, phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển vẫn mang vẻ đẹp sang trọng, trau chuốt trong từng chi tiết. Tuy nhiên, những chi tiết này không cần quá hoa văn, cầu kỳ như thiết kế cổ điển. Bằng cách phối hợp những hình khối trong nhà như tường, nền, trần nhà cùng các đường cong tinh tế của đèn trần pha lê, sofa,... tất cả tạo nên sự nhẹ nhàng, sang trọng nhưng không quá phô trương, cầu kỳ.

nhung-uu-diem-noi-troi-cua-phong-cach-noi-that-tan-co-dien

Một trong những điểm nổi bật của phong cách thiết kế tân cổ điển là việc chia các ô, mảng tường theo tỉ lệ, kích thước phù hợp. Ảnh sưu tầm.

Công trình nhà ở sẽ đạt hiệu quả tối ưu nhất về không gian, làm tăng tính thẩm mỹ là khi chia được tỉ lệ vàng trong thiết kế. Điều này sẽ đảm bảo độ sắc nét, tinh tế và tạo điểm nhấn cho không gian nhưng không tốn quá nhiều thời gian để thực hiện.

Xem các sản phẩm đèn trần pha lê tại đây.

Màu sắc quyết định sự sang trọng

Từ diện tích không và chức năng của căn phòng cũng như nguồn sáng từ ánh sáng tự nhiên, các yếu tố này giúp cho việc lựa chọn màu sắc trở nên dễ dàng hơn, giúp việc phối màu cho tường, đèn và các sản phẩm nội thất trở nên phù hợp hơn bao giờ hết.

Các thiết kế nội thất tân cổ điển thường sử dụng gam màu sáng để làm tông màu chủ đạo. Những màu cơ bản khác như xám, kem, xanh dương, vàng,... có thể phối hợp để làm nổi bật căn phòng.

nhung-uu-diem-noi-troi-cua-phong-cach-noi-that-tan-co-dien

Màu sắc nội thất tân cổ điển luôn hiện đại, tươi sáng. Ảnh sưu tầm.

Thích hợp cho mọi không gian sống

Nếu thiết kế nội thất cổ điển chỉ phù hợp với những không gian có diện tích rộng thì ngược lại, nội thất tân cổ điển có thể sử dụng cho mọi không gian trong nhà ở. Tùy vào nhu cầu và sở thích khác nhau của gia chủ mà trong mỗi căn phòng, nhà thiết kế có thể bố trí và màu sắc khác nhau theo công dụng của không gian sống.

Ví dụ, nội thất tân cổ điển trong phòng khách cần tập trung với các mảng tường, trần và điểm nhấn đặc biệt. Các mảng tường có thể phân những ô đối xứng nhau hoặc tạo những đường gờ dài nhằm có thêm điểm xuyến cho không gian. Bên cạnh đó, một chiếc đèn trần phòng khách với thiết kế tân cổ điển sẽ là điểm nhấn nổi bật nhất trong căn phòng.

nhung-uu-diem-noi-troi-cua-phong-cach-noi-that-tan-co-dien

Không gian phòng bếp và phòng khách cần có sự hài hòa. Ảnh sưu tầm.

Với không gian phòng bếp, để tạo sự kết nối và liền mạch, gia chủ nên đầu tư vào chất liệu nội thất như bàn, ghế, đèn trang trí,... nhằm mang sự hài hòa nhất cho ngôi nhà.

Đối với không gian phòng ngủ, những đường cong mềm mại ở góc tường, giường ngủ, bàn ghế, kệ,... rất thích hợp cho không nghỉ ngơi. Phòng ngủ nên hạn chế các chi tiết rườm rà, nhằm có được sự thoải mái, nhẹ nhàng cho không gian. Một chiếc thảm trải sàn được dưới giường sẽ tạo cảm giác mềm mại khi chân chạm đất.

Xem các sản phẩm thảm trải sàn tại đây.

Sử dụng các chất liệu cao cấp

Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển thường sử dụng các chất liệu cao cấp như: gỗ tự nhiên, da hoặc đá hoa cương. Các chất liệu này được gia công tỉ mỉ, cầu kì và đạt đến độ tinh xảo nhất. 

Các vật dụng trang trí trong nhà thường được sử dụng như tranh trang trí, tượng trang trí cũng cần được lưu ý. Đối với tranh trang trí, gia chủ nên lựa chọn tranh có chất liệu in canvas hoặc được điêu khắc chi tiết, điều này giúp tôn lên không gian sang trọng cũng như thể hiện được đẳng cấp của gia chủ.

Xem các sản phẩm trang trí nhà cửa tại đây.

nhung-uu-diem-noi-troi-cua-phong-cach-noi-that-tan-co-dien

Vật liệu nội thất làm nên phong cách tân cổ điển phải tỉ mỉ, tinh tế. Ảnh sưu tầm.

 

Bài liên quan

4 loại đèn trang trí phòng khách tạo ấn tượng khó phai khi khách đến nhà

Phân biệt đèn chùm pha lê thật giả: Mẹo hay đến từ chuyên gia nội thất


Hãy để Zaada dệt nên không gian sống tương lai cho gia đình bạn.

ZAADA INTERIOR DESIGN

Design towards Future

Showroom TPHCM: LK2-2 đường N1-1 Saigon Mystery Villas, phường Bình Trưng Tây, Quận 2 (TP Thủ Đức), TPHCM

SĐT: 08 3443 9559

Email: info@zaada.vn

Facebook: https://www.facebook.com/ZAADACompanyLimited