Tân trang nhà bếp, đón tết Giáp Thìn

Tân trang nhà bếp, đón tết Giáp Thìn

Khi chuẩn bị cho chuẩn bị bữa ăn gia đình vào những ngày tết, không gian nhà bếp trở nên vô cùng quan trọng. Nếu gia chủ đang lên kế hoạch tân trang nhà bếp và muốn biến không gian trở nên ấm cúng hơn, dưới đây là một số quy tắc và lời khuyên gia chủ nên cân nhắc.
 

Mục lục

   1. Hãy nhường chỗ cho cái đẹp

   2. Giải phóng mặt bằng nhà bếp

   3. Chất liệu là tất cả

   4. Chú ý đến ánh sáng
 

Trước khi bắt tay vào việc cải tạo căn bếp, nhà thiết kế nội thất Angelica Squire khuyên rằng trước hết, chúng ta hãy đánh giá cách để làm cho nó trở nên thực tế nhất có thể. Trong khi đó, Susan Deliss chú trọng vào yếu tố chức năng. 

tan-trang-nha-bep-don-tet-giap-thin

Ảnh sưu tầm.

Rita Konig cũng có một số lời khuyên hữu ích để thiết kế một căn bếp dễ di chuyển: "Tôi phải đảm bảo rằng máy rửa bát và thùng rác ở hai bên cạnh bồn rửa. Tôi thích ngăn kéo đựng dao kéo cách xa khu vực hoạt động chính (bếp và bồn rửa) và lý tưởng nhất là gần khu vực ăn uống để có thể dễ dàng tiếp cận bàn ăn mà không có ai cản trở đầu bếp hoặc người đang rửa chén dĩa hướng lên. Tôi cũng thích tách biệt khu vực nấu ăn và lò nướng".

 

1. Hãy nhường chỗ cho cái đẹp

Mặc dù nhà bếp là một "không gian có nhiều chức năng hơn", nhà thiết kế nội thất Hana Mattingly cho hay, điều này không có nghĩa là không gian "không cần phải đẹp và chứa đầy những đồ vật". 

Trong mọi nhà bếp mà cô ấy thiết kế, Hana xử lý không gian một cách "cân bằng" như với những căn phòng khác và thích kết hợp đồ nội thất độc lập, sử dụng các thiết bị có tấm ốp, thêm tác phẩm nghệ thuật và một hoặc hai chiếc đèn bàn. 

tan-trang-nha-bep-don-tet-giap-thin

Ảnh sưu tầm.

Nhà bếp độc lập có thể là một cách tuyệt vời để kết hợp cá tính. Nhà thiết kế Patrick Williams, của Berdoulat ở Bath từ lâu đã truyền đạt ý tưởng về một không gian "ít giống nhà bếp” và giống phòng khách hơn. "Chúng tôi sẽ không bao giờ lấp đầy phòng khách của mình bằng những món đồ từ cùng một cửa hàng. Vậy tại sao không làm như vậy cho nhà bếp?" anh ấy cho hay.

Xem thêm các sản phẩm đèn đảo bếp tại đây.

2. Giải phóng mặt bằng nhà bếp

Tùy thuộc vào kích thước của nhà bếp, việc xem xét khoảng cách và sự trống trải giữa các vật dụng trong không gian là rất quan trọng. Hãy cố gắng giữ khoảng cách khoảng 38cm trên mặt bàn ở hai bên tủ lạnh hoặc bếp và để đủ không gian cho các thiết bị điện cách xa bồn rửa. 

tan-trang-nha-bep-don-tet-giap-thin

Ảnh sưu tầm.

Đừng quên rằng, mặc dù tủ lạnh, lò nướng, lò vi sóng và lò nướng bánh mì có vẻ như là những khối lập phương cố định với kích thước cụ thể, nhưng cần nhớ rằng cửa của chúng cũng cần có không gian để mở hoàn toàn. Hãy lưu ý hướng mà cửa tủ mở ra, điều này rất quan trọng đối với chức năng của nhà bếp.

3. Chất liệu là tất cả

Chọn chất liệu cho mặt bàn và tủ bếp là một quyết định quan trọng, ảnh hưởng đến cả tuổi thọ và diện mạo của căn bếp. Một số chất liệu cao cấp như đá cẩm thạch, đá granit hay thạch anh có thể mang lại vẻ đẹp sang trọng nhưng cũng có thể rất đắt đỏ và khó bảo dưỡng.

tan-trang-nha-bep-don-tet-giap-thin

Ảnh sưu tầm.

Ví dụ: đá cẩm thạch là một vật liệu xốp, dễ thấm nước và các chất lỏng có tính axit. Nếu không được bảo dưỡng đúng cách, đá cẩm thạch có thể bị ố vàng, xỉn màu hoặc thậm chí bị vỡ. Mặt bàn bằng gỗ cũng cần được bảo dưỡng thường xuyên để tránh bị trầy xước, nứt nẻ. Gỗ cũng có thể bị co lại hoặc giãn nở do nhiệt độ, vì vậy cần lưu ý khi đặt các thiết bị nấu ăn nóng lên bề mặt gỗ.

Xem các sản phẩm trang trí nhà cửa tại đây.

4. Chú ý đến bước hoàn thiện

Quyết định về việc lựa chọn phong cách nhà bếp nào là một quyết định cá nhân. Không có câu trả lời đúng hay sai. Nó phụ thuộc vào sở thích và phong cách sống của gia chủ.

Nếu gia chủ thích một nhà bếp bóng loáng và hoàn hảo, gia chủ sẽ cần chọn các vật liệu và hoàn thiện phù hợp. Ví dụ, có thể sử dụng mặt bàn bằng đá cẩm thạch được đánh bóng, tay nắm bằng thép không gỉ và phần cứng bằng đồng thau. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng các vật liệu này có thể khó bảo trì và có thể bị ố vàng hoặc xỉn màu theo thời gian.

tan-trang-nha-bep-don-tet-giap-thin

Ảnh sưu tầm.

Nếu thích một nhà bếp tự nhiên hơn, có thể sử dụng các vật liệu như gỗ, đá thô hoặc kim loại đen. Các vật liệu này sẽ phát triển một vẻ ngoài độc đáo và cá tính theo thời gian.

NTK Hana cho biết: “Cách nhấn mạnh và tôn vinh những yếu tố thô mộc cho phép bạn ngay lập tức bắt đầu thực sự sống trong căn bếp của mình, tạo ra những mớ hỗn độn một cách tự nhiên và theo thời gian, tạo ra “những điều thú vị nho nhỏ về trải nghiệm trong quá khứ”.

Chú ý đến ánh sáng

Dù là phòng nào hay chức năng gì, ánh sáng có thể tạo ra không gian ấm áp và thoải mái, tạo cảm giác dễ chịu cho mọi người. Nhà thiết kế ánh sáng Sanjit Bahra cho rằng: "Hãy xem xét sơ đồ ánh sáng như một bức tranh hoặc một công thức: chúng yêu cầu các thành phần và lớp khác nhau." 

tan-trang-nha-bep-don-tet-giap-thin

Ảnh sưu tầm.

Trong nhà bếp, Sanjit thích sử dụng "đèn downlight định hướng (đèn có thể nghiêng và xoay), có thể chiếu ánh sáng xuống bề mặt làm việc hoặc trên cửa tủ. Khác với đèn downlight cố định, những đèn này mang lại sự linh hoạt để điều chỉnh hướng ánh sáng mà không gây chói lóa." 

Với những căn bếp truyền thống có tấm ốp, Sanjit cho biết rằng "vòng cung ánh sáng từ đèn downlight âm trần" là lựa chọn tốt nhất. Đối với những căn bếp hiện đại hơn, hệ thống chiếu sáng tối giản là lựa chọn tốt hơn, như "các dòng đèn chiếu âm trần mang đến vẻ hiện đại".

Xem thêm các sản phẩm đèn trang trí tại đây.

Nguồn tham khảo: House&Garden.

 

Bài liên quan

Vệ sinh đèn thông tầng sạch như mới, đón tết tinh tươm

Lựa chọn đèn thông tầng cho không gian ấn tượng


Hãy để Zaada dệt nên không gian sống tương lai cho gia đình bạn.

ZAADA INTERIOR DESIGN

Design towards Future

Showroom TPHCM: LK2-2 đường N1-1 Saigon Mystery Villas, phường Bình Trưng Tây, Quận 2 (TP Thủ Đức), TPHCM

SĐT: 08 3443 9559

Email: info@zaada.vn

Facebook: https://www.facebook.com/ZAADACompanyLimited