Lựa chọn đèn thả bàn ăn thông qua lời khuyên từ chuyên gia nội thất

Lựa chọn đèn thả bàn ăn thông qua lời khuyên từ chuyên gia nội thất

Khi thiết kế nội thất phòng ăn, việc lựa chọn loại đèn trang trí phù hợp với không gian là một trong những yếu tố quan trọng nhất.. Tuy nhiên, việc lựa chọn đèn thả bàn ăn không chỉ đơn giản là chọn một chiếc đèn có thiết kế đẹp mà còn phải đáp ứng được nhu cầu sử dụng và tạo ra không gian sang trọng, ấm áp. 

Mục lục

   1. Xác định ánh sáng đèn thả bàn ăn

   2. Chọn đèn bàn ăn phù hợp với phong cách

   3. Chọn đèn bàn ăn đúng hình dạng, kích thước

 

1. Xác định ánh sáng đèn thả bàn ăn

Trước khi bắt đầu lựa chọn loại đèn thả bàn ăn phù hợp, chúng ta cần phải xác định rõ mục đích sử dụng của đèn trang trí và nhu cầu ánh sáng của không gian. Ánh sáng chính xác và phù hợp sẽ làm cho không gian ấm áp, thoải mái hơn. 

Đối với những phòng ăn có diện tích lớn, nên chọn các đèn thả cỡ lớn để tăng cường ánh sáng, giảm thiểu bóng tối, màu sắc khác nhau trên bàn ăn, góp phần tạo ra không gian sang trọng, đẳng cấp hơn. Nếu không gian phòng ăn không quá rộng, hãy chọn đèn thả bàn ăn với ánh sáng mạnh, đủ sáng để giúp mọi người dễ dàng nhìn thấy mọi thứ trên bàn ăn.

lua-chon-den-tha-ban-an-thong-qua-loi-khuyen-tu-chuyen-gia-noi-that

Ánh sáng đèn thả bàn ăn tạo nên không gian ấm cúng cho căn bếp. Ảnh sưu tầm.

Ánh sáng đèn chùm pha lê sẽ hoạt động hiệu quả hơn khi sử dụng sơn bóng hoặc ốp kính trên bức tường. Điều này là do sơn bóng và ốp kính có khả năng phản chiếu cao, giúp tăng cường ánh sáng trong không gian.

Xem các mẫu đèn chùm trang trí tại đây.

2. Chọn đèn bàn ăn phù hợp với phong cách

Đèn thả bàn ăn không chỉ đóng vai trò chiếu sáng mà còn có góp phần làm tăng thẩm mỹ trong thiết kế nội thất. Vì vậy, khi lựa chọn đèn bàn ăn, cần phải cân nhắc đến phong cách thiết kế của không gian, nếu không sẽ làm mất đi vẻ hài hòa của không gian căn bếp. Nếu không biết phong cách thiết kế nào phù hợp với không gian của mình thì hãy tham khảo các phong cách thiết kế nội thất phổ biến như: tân cổ điển, đương đại, tối giản,…

Phong cách tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển thường được thiết kế với những đường cong uốn theo phong cách trang trí phức tạp, chất liệu sử dụng chủ yếu kim loại. Đèn thả bàn ăn tân cổ điển thường có kiểu dáng cầu kỳ, hoa văn nổi bật và màu sắc đậm nhưng vẫn toát lên vẻ tinh tế, sang trọng.

lua-chon-den-tha-ban-an-thong-qua-loi-khuyen-tu-chuyen-gia-noi-that

Phong cách tân cổ điển là sự lựa chọn hoàn hảo cho đèn bàn ăn. Ảnh sưu tầm.

Phong cách tối giản

Phong cách tối giản thường được thiết kế với kiểu dáng thanh lịch, đơn giản và sử dụng chủ yếu là màu sắc trung tính như trắng, đen, xám,... để tạo ra không gian rộng rãi, thoáng đãng cho căn bếp. Đèn thả bàn ăn trong phong cách này thường có thiết kế đơn giản, vật liệu sử dụng như kính, kim loại, đồng thau hoặc thép không gỉ.

lua-chon-den-tha-ban-an-thong-qua-loi-khuyen-tu-chuyen-gia-noi-that

Kiểu dáng đơn giản, màu sắc trung tính là đặc điểm của đèn bàn ăn phong cách nội thất tối giản. Ảnh sưu tầm.

Phong cách đương đại

Phong cách đương đại thường được thiết kế với những chi tiết trang trí tỉ mỉ, chú trọng đến tính thẩm mỹ. Đèn trang trí phong cách đương đại thường có kiểu dáng hiện đại, cách điệu, các chi tiết được chạm khắc và màu sắc tinh tế.

lua-chon-den-tha-ban-an-thong-qua-loi-khuyen-tu-chuyen-gia-noi-that

Phong cách đương đại sử dụng đèn bàn ăn là điểm nhấn chính cho căn bếp. Ảnh sưu tầm.

3. Chọn đèn bàn ăn đúng hình dạng, kích thước

Kích thước

Về kích thước, đèn trang trí phải có đường kính phù hợp với kích thước của bàn ăn. Thông thường, đường kính của đèn trang trí bàn ăn phải bằng khoảng 1/3 - 2/3 chiều rộng của bàn ăn. Ví dụ, nếu bàn ăn có chiều rộng 1,5m, đèn thả bàn ăn nên có đường kính từ 50cm đến 100cm.

lua-chon-den-tha-ban-an-thong-qua-loi-khuyen-tu-chuyen-gia-noi-that

Gợi ý cách treo đèn đảo bếp phù hợp. Ảnh sưu tầm.

Hình dáng

Đối với hình dáng đèn bàn ăn, chúng ta có thể lựa chọn đèn thả bàn ăn có kiểu dáng tự do hoặc kiểu dáng hình tròn, hình vuông, hình hộp nhật,… Tuy nhiên, khi lựa chọn đèn trang trí bàn ăn, gia chủ nên cân nhắc đến diện tích phòng ăn của mình để chọn hình dạng phù hợp và tạo được sự hài hòa cho không gian.

Xem các mẫu đèn bàn ăn tại đây.

lua-chon-den-tha-ban-an-thong-qua-loi-khuyen-tu-chuyen-gia-noi-that

Có thể lựa chọn nhiều loại đèn bàn ăn kích thước khác nhau để căn phòng nhận đủ ánh sáng. Ảnh sưu tầm.

Trên đây là những lời khuyên từ chuyên gia nội thất để giúp các gia đình có thể lựa chọn đèn bàn ăn phù hợp. Khi lựa chọn, cần phải xác định rõ mục đích sử dụng và nhu cầu ánh sáng của không gian, cân nhắc đến phong cách thiết kế nội thất của không gian và chọn đúng hình dạng, kích thước phù hợp. 

 

Bài liên quan

3 yếu tố cần lưu ý khi chọn đèn bàn ăn

5 ý tưởng đèn thả trần không nên bỏ qua nếu không muốn căn bếp trở nên nhàm chán


Hãy để Zaada dệt nên không gian sống tương lai cho gia đình bạn.

ZAADA INTERIOR DESIGN

Design towards Future

Showroom TPHCM: LK2-2 đường N1-1 Saigon Mystery Villas, phường Bình Trưng Tây, Quận 2 (TP Thủ Đức), TPHCM

SĐT: 08 3443 9559

Email: info@zaada.vn

Facebook: https://www.facebook.com/ZAADACompanyLimited