Tại sao nên sở hữu thảm trải sàn phòng ngủ trong gia đình?

Tại sao nên sở hữu thảm trải sàn phòng ngủ trong gia đình?

Chọn mua thảm trải sàn phòng ngủ là điều luôn được mọi người quan tâm và tìm hiểu. Mặc dù chỉ là một phụ kiện phụ trong không gian nghỉ ngơi, nhưng thảm trải sàn lại có nhiều công dụng tuyệt vời và góp phần làm đẹp cho phòng ngủ. Nếu gia chủ đang có ý định mua thảm trải sàn này, hãy đọc bài viết dưới đây để biết thêm rõ công năng sản phẩm.
 

Mục lục

   1. Sự cần thiết của thảm trải sàn phòng ngủ

   2. Ưu nhược điểm thảm trải sàn phòng ngủ

   3. Các loại thảm trải sàn phòng ngủ phổ biến hiện nay

 

1. Sự cần thiết của thảm trải sàn phòng ngủ

Thảm trải sàn là một sản phẩm nội thất không thể thiếu trong gia đình, có thể xuất hiện trong nhiều không gian khác nhau như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ,.... Một trong những vị trí nhất định phải có thảm trải sàn đó chính là phòng ngủ. Đây là không gian mà thảm trải sàn phòng ngủ phát huy công năng tối đa nhất, mang đến rất nhiều lợi ích và được nhiều gia chủ ưu tiên khi lựa chọn các sản phẩm nội thất.

Trong quá khứ, thảm trải sàn phòng ngủ chỉ được biết đến với tính năng thẩm mỹ và công năng năng đơn giản đó chính là chùi chân. Hiện nay, những tấm thảm trải sàn phòng ngủ đẹp không chỉ có công dụng đơn thuần mà còn là một món đồ nội thất nội thất trang trí mà còn có nhiều công dụng hữu ích cho căn nhà.

tai-sao-nen-so-huu-tham-trai-san-phong-ngu-trong-gia-dinh

Mua thảm trải sàn TP.HCM chất lượng ở đâu? Ảnh sưu tầm.

2. Ưu nhược điểm thảm trải sàn phòng ngủ

Ưu điểm

Thảm trải sàn phòng ngủ không chì là sản phẩm nội thất mang tính thẩm mỹ mà còn có công dụng bất ngờ. Thứ nhất, thảm trải sàn mang đến cảm giác ấm áp cho không gian phòng ngủ. Khi bước chân lên thảm, gia chủ sẽ cảm nhận được sự êm ái và ấm áp hơn so với những bước chân trên sàn gạch lạnh lẽo. 

Bên cạnh đó, một trong những lợi ích quan trọng của thảm trải sàn là giảm tiếng ồn. Thảm trải sàn có khả năng hấp thụ âm thanh, giúp giảm thiểu tiếng ồn và tạo ra một không gian yên tĩnh hơn. 

tai-sao-nen-so-huu-tham-trai-san-phong-ngu-trong-gia-dinh

Thảm trải sàn phòng ngủ có nhiều ưu điểm, công năng khi sử dụng. Ảnh sưu tầm.

Cuối cùng, sử dụng thảm trải sàn có thể bảo vệ sàn nhà khỏi các vết xước và hư hỏng do di chuyển nhiều. Đặc biệt là khi có trẻ em hoặc vật nuôi trong gia đình, việc có một chiếc thảm trải sàn sẽ giúp bảo vệ sàn nhà khỏi các vết xước và hư hỏng không mong muốn.

Xem các sản phẩm thảm trải sàn tại đây.

Nhược điểm

Trên thị trường hiện nay, đặc biệt là thị trường thảm trải sàn nhà TP.HCM có nhiều loại được làm từ nhiều vật liệu khác nhau như vải, sợi tổng hợp, bông,... Để chọn được loại thảm phù hợp, gia chủ nên cân nhắc chọn theo nhu cầu và thói quen sử dụng. Tốt nhất là tránh chọn những loại vải dễ hấp thu vết bẩn và dễ bị mốc trong điều kiện có độ ẩm cao. 

Ngoài ra, cần tránh các loại thảm sử dụng thuốc nhuộm màu không được kiểm soát vì chúng có thể gây hại cho sức khỏe và không an toàn cho người sử dụng.

3. Các loại thảm trải sàn phòng ngủ phổ biến hiện nay

Thảm dệt kim

Với chất lượng từ thảm ngoại nhập, đặc biệt sử dụng công nghệ dệt của Thổ Nhĩ Kỳ, thảm trải sàn dệt kim chính là sự hàng đầu cho không gian phù ngủ.

Thảm dệt kim được làm từ chất liệu sợi Polypropylene chiết xuất tự nhiên, công nghệ dệt tận đáy mật độ sợi 420.000 điểm/m2 với độ dày tiêu chuẩn 12-13mm làm cho màu sắc chân thực hơn và bền màu với thời gian. Điều này khiến cho thảm dệt kim không chỉ mang đến sự thẩm mỹ, tôn vinh phong cách nội thất mà còn đem lại cảm giác êm ái cho gia chủ.

Xem các sản phẩm thảm dệt kim tại đây.

tai-sao-nen-so-huu-tham-trai-san-phong-ngu-trong-gia-dinh

Thảm dệt kim là một trong những loại thảm cao cấp trên thị trường. Ảnh sưu tầm.

Thảm len

Thảm len là loại thảm được sản xuất từ sợi len tự nhiên nhập khẩu từ New Zealand. Loại thảm này mang lại cảm giác ấm áp và mềm mại cho không gian phòng ngủ. Điểm nổi bật của thảm len New Zealand là độ bền cao và khả năng chống thấm tốt. 

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng sau một thời gian sử dụng, thảm có thể trở nên nhàu và cần được vệ sinh định kỳ để duy trì độ sáng và đẹp.

tai-sao-nen-so-huu-tham-trai-san-phong-ngu-trong-gia-dinh

Thảm len mang lại cảm giác ấm áp mỗi khi đặt chân xuống. Ảnh sưu tầm.

Thảm lông cừu nhân tạo

Giá thảm trải sàn lông cừu nhân tạo có giá thành rẻ hơn so với 2 chất liệu trên, được sản xuất từ chất liệu Imitated Cashmere mang lại cảm giác mềm mại và ấm áp cho gia chủ. Với khả năng giữ ấm tốt, thảm lông cừu nhân tạo là sự lựa chọn hoàn hảo cho các không gian phòng ngủ.

Xem các sản phẩm thảm lông cừu nhân tạo tại đây.

tai-sao-nen-so-huu-tham-trai-san-phong-ngu-trong-gia-dinh

Thảm lông cừu nhân tạo với độ dài 10 – 12mm, mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Ảnh sưu tầm.

Bài liên quan

Tận dụng thảm tròn trải sàn cho không gian nội thất lý tưởng

Tận dụng thảm trải sàn phòng khách tạo không gian rộng rãi và ấm cúng


Hãy để Zaada dệt nên không gian sống tương lai cho gia đình bạn.

ZAADA INTERIOR DESIGN

Design towards Future

Showroom TPHCM: LK2-2 đường N1-1 Saigon Mystery Villas, phường Bình Trưng Tây, Quận 2 (TP Thủ Đức), TPHCM

SĐT: 08 3443 9559

Email: info@zaada.vn

Facebook: https://www.facebook.com/ZAADACompanyLimited