3 vị trí không nên đặt thảm trải sàn trong nhà cần lưu ý

3 vị trí không nên đặt thảm trải sàn trong nhà cần lưu ý

Thảm trải sàn là một vật dụng không thể thiếu trong hầu hết các gia đình. Thảm trải sàn nhà không chỉ tạo ra cảm giác ấm áp, mềm mại cho chân khi bước đi trên sàn mà còn là vật trang trí cho căn phòng gia chủ. 

Tuy nhiên, không phải mọi vị trí trong nhà đều phù hợp để đặt thảm trải sàn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về 3 vị trí không nên đặt thảm trải sàn.

Mục lục

1. Đầu giường phòng ngủ

2. Nhà bếp

3. Phòng tắm

4. Lựa chọn chất liệu thảm trải sàn phòng khách

5. Một số lưu ý khi chọn mua thảm trải sàn

 

1. Đầu giường phòng ngủ

Đầu giường của phòng ngủ là nơi không nên đặt thảm trải sàn. Đầu giường ngủ là nơi chúng ta nghỉ ngơi và ngủ, trong khi thảm trải sàn có nhược điểm dễ dàng tích tụ bụi, mạt và các vi sinh vật khác,... dễ ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình. 

Đặc biệt đối với những người mắc bệnh về đường hô hấp như dị ứng hoặc những người có vấn đề về hô hấp như hen suyễn, thảm trải sàn đầu giường ngủ có thể gây ra làm trầm trọng thêm các triệu chứng. 

3-vi-tri-khong-nen-dat-tham-trai-san-trong-nha-can-luu-y

Nên đặt thảm trải sàn phía dưới chân giường ngủ. Ảnh sưu tầm.

Vì vậy, cách tốt nhất gia chủ nên đặt thảm trải sàn phòng ngủ ở chân giường, điều này không chỉ giảm thiểu ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn giúp cảm giác chân trở nên mềm mại khi bước xuống giường. Bên cạnh đó, nên chọn các loại thảm trải sàn cao cấp như thảm tròn dệt kim để tránh bụi tích tụ nhiều và dễ dàng vệ sinh.

Xem các sản phẩm thảm trải sàn tròn dệt kim tại đây.

2. Nhà bếp

Một số vị trí ở bếp không phù hợp để sử dụng thảm trải sàn bởi đây là nơi có độ ẩm cao, ẩm ướt, dễ bẩn. Vì thế, thảm trải sàn nhà bếp dễ dàng hấp thụ khói dầu, cặn thức ăn và vi khuẩn, điều này gây khó khăn trong việc vệ sinh thảm trải sàn.

3-vi-tri-khong-nen-dat-tham-trai-san-trong-nha-can-luu-y

Không nên đặt thảm trải sàn ở các vị trí ẩm ướt của nhà bếp. Ảnh sưu tầm.

Không nên đặt thảm trải sàn ở các vị trí ẩm ướt, dễ dính bẩn như bồn rửa tay, đảo bếp,... Ở không gian bếp, nên đặt thảm trải sàn dưới bàn ăn vì đây là nơi khô ráo, thích hợp cho các thảm trải sàn có chất liệu sợi polypropylene như thảm dệt kim.

Xem các sản phẩm thảm trải sàn dệt kim tại đây.

3. Phòng tắm

Phòng tắm là một khu vực không nên đặt thảm trải sàn. Với môi trường ẩm ướt, thảm trải sàn dễ hút ẩm và sinh sôi nấm mốcvi khuẩn. Đặc biệt, sau khi tắm xong, thảm trải sàn giữ ẩm và môi trường ẩm ướt có thể dẫn đến sự phát triển của nấm mốc. 

Điều này không chỉ ảnh hưởng đến vệ sinh mà còn có thể gây nguy hại đến sức khỏe của gia đình. 

4. Lựa chọn chất liệu thảm trải sàn phòng khách

Phòng khách là nơi tiếp đón khách và trò chuyện với gia đình và thảm trải sàn có thể làm cho không gian trở nên ấm cúng hơn. Tuy nhiên, không phải mọi loại thảm trải sàn đều phù hợp để đặt trong phòng khách. 

3-vi-tri-khong-nen-dat-tham-trai-san-trong-nha-can-luu-y

3-vi-tri-khong-nen-dat-tham-trai-san-trong-nha-can-luu-y

Nên lựa chọn các chất liệu thảm trải sàn cao cấp cho phòng khách. Ảnh sưu tầm.

Thảm trải sàn có lông dày hoặc có chất liệu không cao cấp có thể làm cho không gian trở nên bụi bẩn hơn. Vì thế, nên lựa chọn loại thảm trải sàn phòng khách có chất liệu tốt, dễ vệ sinh và không làm cho không gian trở nên quá nóng hoặc ẩm như thảm len, thảm lông cừu nhân tạo.

5. Một số lưu ý khi chọn thảm trải sàn

Nếu muốn mua thảm trải sàn nhà TP.HCM, có rất nhiều lựa chọn cho gia chủ. Tuy nhiên, để chọn được thảm trải sàn phù hợp với không gian phòng, cần xem xét một số yếu tố sau:

  • Kích thước của căn phòng: Nên đo kích thước của căn phòng trước khi mua thảm trải sàn để có thể chọn được kích thước phù hợp. Đối với các phòng có diện tích vừa phải, nên có khoảng 25 - 60cm từ cạnh của tấm thảm và các bức tường của căn phòng. 

3-vi-tri-khong-nen-dat-tham-trai-san-trong-nha-can-luu-y

Gợi ý các chọn thảm trải sàn theo kích thước từng không gian phòng. Ảnh sưu tầm.

  • Kiểu dáng và màu sắc: Thảm trải sàn có nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau, nên cân nhắc chọn các loại thảm trải sàn tối giản và màu sắc trung tính để hòa hợp với các sản phẩm nội thất trong căn phòng.

3-vi-tri-khong-nen-dat-tham-trai-san-trong-nha-can-luu-y

Cần lưu ý kiểu dáng, màu sắc cho hài hòa các yếu tố trong không gian phòng. Ảnh sưu tầm.

  • Chất liệu: Chất liệu của thảm trải sàn cũng là một yếu tố quan trọng, nên cân nhắc chọn loại thảm có chất liệu tốt, không gây kích ứng da và dễ vệ sinh như các mẫu thảm trải sàn cao cấp từ Zaada như thảm len, thảm lông cừu nhân tạo, thảm Creative.

Xem các sản phẩm thảm trải sàn tại đây.

Để chọn được loại thảm trải sàn phù hợp với không gian căn phòng, không chỉ dựa trên tính thẩm mỹ mà còn phải chú ý đến chất lượng sản phẩm và độ an toàn cho sức khỏe của những người sử dụng. Với sự lựa chọn thích hợp và chăm sóc đúng cách, thảm trải sàn sẽ là một phụ kiện nội thất đẹp và tiện ích cho gia đình.

 

Bài liên quan

Xu hướng thảm trải sàn “gây bão” năm 2024

Gợi ý 4 chất liệu thảm trải sàn được ưa chuộng nhất thu đông 2023 


Hãy để Zaada dệt nên không gian sống tương lai cho gia đình bạn.

ZAADA INTERIOR DESIGN

Design towards Future

Showroom TPHCM: LK2-2 đường N1-1 Saigon Mystery Villas, phường Bình Trưng Tây, Quận 2 (TP Thủ Đức), TPHCM

SĐT: 08 3443 9559

Email: info@zaada.vn

Facebook: https://www.facebook.com/ZAADACompanyLimited