Hướng dẫn chọn đèn trang trí Neo Classical tinh tế cho phòng khách

Hướng dẫn chọn đèn trang trí Neo Classical tinh tế cho phòng khách

Lựa chọn đèn trang trí Neo Classical có kiểu dáng, vật liệu và hiệu ứng ánh sáng tinh tế sẽ tạo ra một không gian phòng khách sang trọng, ấm cúng cho gia đình và bạn bè.

Mục lục

   1.  Đèn trang trí Neo Classical là gì?

   2. Đánh giá phòng khách trước khi chọn đèn trang trí Neo Classical

   3. Lựa chọn kiểu dáng đèn trang trí Neo Classical

   4. Lựa chọn vật liệu và màu sắc đèn trang trí Neo Classical

   5. Lựa chọn kích thước và chiều cao phù hợp cho đèn trang trí Neo Classical

   6. Nên chọn đèn trang trí Neo Classical có ánh sáng thế nào?

   7. Tích hợp đèn trang trí với các chi tiết khác sao cho sang trọng?

   8. Kết luận

 

1. Đèn trang trí Neo Classical là gì?

Đèn trang trí Neo Classical (hay còn gọi là đèn tân cổ điển) là loại đèn trang trí được thiết kế dựa trên phong cách kiến trúc Neo Classical. Phong cách này xuất hiện vào cuối TK 18 và đầu TK 19, lấy cảm hứng từ kiến trúc cổ điển Hy Lạp và La Mã. 

Đèn Neo Classical thường có những đặc điểm chung như: hình dáng tối giản, đường cong nhẹ nhàng và các chi tiết trang trí họa tiết cổ điển. Với phong cách này, nó sẽ mang đến sự kết hợp tinh tế giữa phong cách cổ điển và hiện đại, thể hiện được vẻ đẹp vĩnh cửu và thanh lịch của kiến trúc Neo Classical.

Đèn trang trí Neo Classical giúp cho không gian phòng khách thêm sang trọng hơn. Ảnh sưu tầm.

2. Đánh giá phòng khách trước khi chọn đèn trang trí Neo Classical

Trước khi chọn đèn trang trí Neo Classical cho phòng khách, cần xem xét và đánh giá chung căn phòng khách của bạn. Xác định kích thước phòng khách, chiều cao trần, màu sắc và phong cách trang trí chung. Điều này giúp bạn dễ dàng lựa chọn đèn trang trí phù hợp với không gian và tạo sự hài hòa với trang trí hiện có.

3. Lựa chọn kiểu dáng đèn Neo Classical

Phong cách Neo Classical thường chú trọng đến các chi tiết tinh tế và đường cong nhẹ nhàng. Những chiếc đèn trang trí thường có thiết kế cổ điển nhưng vẫn mang tính hiện đại. Điển như như đèn chùm với các cánh hoa, chi tiết đồ họa hoặc các chi tiết trang trí khác sẽ là những lựa chọn tuyệt vời cho không gian phòng khách nhà bạn.

Chi tiết trên đèn Neo Classical tạo điểm nhấn sang trọng và tinh tế cho phòng khách. Ảnh sưu tầm.

4. Lựa chọn vật liệu và màu sắc đèn trang trí Neo Classical

Đèn trang trí Neo Classical thường được làm từ các vật liệu sang trọng như đồng, đồng thau, hoặc thép không gỉ. Nên lựa chọn đèn trang trí có bề mặt mờ hoặc cổ điển để tăng tính cổ điển và thanh lịch cho phòng khách. 

Màu sắc đèn Neo Classical nên ưu tiên sử dụng là các màu đen, xám, đỏ đô, xanh rêu, vàng, xanh dương đậm,... Các gam màu tối thường là lựa chọn hoàn hảo, thể hiện được sự quý phái và không kém phần thanh lịch. 

Phân biệt các loại chất liệu đồng, đồng thau, thép không gỉ tại đây.

5. Lựa chọn kích thước và chiều cao phù hợp cho đèn trang trí Neo Classical

Nếu chiều cao của trần vào khoảng 3m, kích thước của bộ đèn chùm pha lê Neo Classical sẽ bằng 1/5 kích thước chiều cao từ sàn đến trần nhà. 

Nếu chọn các loại đèn thả, độ cao 230cm tính từ mặt sàn cho tới chao đèn là thích hợp nhất cho phòng khách có không gian vừa. Ở vị trí này, ánh sáng của đèn sẽ bao phủ toàn bộ không gian với mức độ ổn định nhất. 

Tùy theo diện tích phòng khách mà lựa chọn đèn sao cho phù hợp. Ảnh sưu tầm.

6. Nên chọn đèn trang trí Neo Classical có ánh sáng thế nào?

Một trong những yếu tố quan trọng khi chọn đèn trang trí là hiệu ứng ánh sáng mà nó tạo ra. Đèn Neo Classical thường có ánh sáng mềm mại và ấm áp. Chính vì thế những loại đèn này này luôn được áp dụng những đầu bóng tốt nhất, điển hình như như đầu bóng LED, E27 với số giờ chiếu sáng cao và nguồn sáng ổn định. 

Ngoài ra, mức sáng của đèn không bị giới hạn ở một mức duy nhất mà được phân bổ nhiều mức sáng khác nhau tùy theo mục đích sử dụng của gia chủ. Ánh sáng trắng sẽ thích hợp cho mùa hè, thời tiết oi nóng tạo cảm giác mát mẻ, thoáng đãng. Ngược lại ánh sáng vàng thì lại thích hợp cho ngày đông giá rét, đặc biệt ở miền bắc nước ta.

Xem các sản phẩm đèn trang trí Neo Classical tại đây.

7. Tích hợp đèn trang trí với các chi tiết khác sao cho sang trọng?

Cuối cùng, tích hợp đèn trang trí Neo Classical với các chi tiết trang trí khác trong phòng khách để tăng sự sang trọng cho căn phòng của bạn.

Chọn thêm các chi tiết cổ điển khác như tranh treo tường, thảm trải sàn hay bàn trang trí để tạo nên không gian phòng khách tinh tế và sang trọng và hiện đại.

Kết hợp tranh treo tường và thảm trải sàn cùng đèn tân cổ điển làm nổi bật không gian phòng khách. Ảnh sưu tầm.

8. Kết luận

Đèn trang trí Neo Classical là một lựa chọn tuyệt vời để làm nổi bật thêm không gian phòng khách với vẻ đẹp tinh tế và sang trọng.

Khi chọn đèn, hãy xem xét kích thước, kiểu dáng, vật liệu và hiệu ứng ánh sáng phù hợp với không gian và phong cách trang trí chung. Chắc chắn rằng đèn Neo Classical sẽ là điểm nhấn hoàn hảo cho không gian nhà bạn. 

Thành Tâm.

Bài liên quan:

Khám phá phong cách nội thất tân cổ điển (Neo Classic): Chạm vào hơi thở của thời gian


Hãy để Zaada dệt nên không gian sống tương lai cho gia đình bạn.

ZAADA INTERIOR DESIGN

Design towards Future

Showroom TPHCM: LK2-2 đường N1-1 Saigon Mystery Villas, phường Bình Trưng Tây, Quận 2 (TP Thủ Đức), TPHCM

08 3443 9559

info@zaada.vn

Facebook: https://www.facebook.com/ZAADACompanyLimited