3 sai lầm cần tránh khi mua đèn thông tầng

3 sai lầm cần tránh khi mua đèn thông tầng

Đèn thông tầng là một trong những loại đèn được sử dụng phổ biến trong các công trình kiến trúc hiện đại. Tuy nhiên, việc sử dụng đèn chùm thông tầng cũng đòi hỏi người sử dụng phải có kiến thức và kinh nghiệm, tránh mua những loại đèn thả thông tầng không phù hợp với không gian ngôi nhà không đáng có.

 

Mục lục

   1. Tại sao nên mua đèn thông tầng?

   2. Các sai lầm khi sử dụng đèn thông tầng

     Chọn sai kích thước

     Chọn sai kiểu dáng

     Ánh sáng không phù hợp

   3. Lưu ý khi sử dụng đèn thông tầng

 

1. Tại sao nên mua đèn thông tầng?

Đèn thông tầng là một hệ thống đèn được thiết kế để chiếu sáng cho nhiều tầng của một ngôi nhà. Nó bao gồm các bóng đèn được gắn trên các tầng khác nhau, được điều khiển bằng một bộ điều khiển để tạo ra một hiệu ứng chiếu sáng độc đáo. 

Đèn thông tầng hiện đại có nhiều ưu điểm như giúp cải thiện ánh sáng tổng thể cho không gian, tăng cường thông gió và giảm nhiệt độ trong nhà, giúp tiết kiệm điện năng và mang lại không gian sống thoáng mát, trong lành. 

Xem các sản phẩm đèn thông tầng tại đây.

3-sai-lam-can-tranh-khi-mua-den-thong-tang

3 lưu ý cần tránh khi mua đèn thông tầng. Ảnh sưu tầm.

2. Các sai lầm khi sử dụng đèn thông tầng

Chọn sai kích thước

Kích thước phù hợp của đèn thông tầng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm kích thước không gian, chiều cao trần và phong cách thiết kế. Dưới đây là một số hướng dẫn tổng quát để chọn kích thước đèn thông tầng hiện đại:

Đường kính: Đèn thông tầng có đường kính thường nằm trong khoảng 60-120cm, tùy thuộc vào kích thước không gian. Đối với không gian nhỏ hẹp, chọn đèn thông tầng có đường kính nhỏ hơn để tránh làm cho không gian trở nên chật chội.

Chiều cao: Chiều cao của đèn thông tầng cũng cần phù hợp với chiều cao trần. Một quy tắc tổng quát là chọn đèn chùm thông tầng có chiều cao khoảng 30-40% của chiều cao trần. Ví dụ, nếu chiều cao trần là 3m, hãy chọn đèn thả thông tầng có chiều cao khoảng 90-120cm.

3-sai-lam-can-tranh-khi-mua-den-thong-tang

Việc chọn mua đèn thông tầng có kích thước lớn hơn hay nhỏ hơn không gian sẽ gây mất thẩm mỹ cho toàn bộ ngôi nhà. Ảnh sưu tầm.

Chọn sai kiểu dáng

Một sai lầm mà nhiều gia đình thường mắc phải là chọn kiểu đèn chùm thả thông tầng không phù hợp với không gian lắp đặt. Ví dụ như chọn đèn hình vuông cho không gian lắp đặt hình tròn hoặc ngược lại. Việc chọn sai kiểu đèn sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ và khiến không gian trở nên tù túng hơn. 

3-sai-lam-can-tranh-khi-mua-den-thong-tang

Nhằm nâng cao giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà, nên chọn kiểu đèn thả thông tầng phù hợp với không gian lắp đặt. Ảnh sưu tầm.

Ánh sáng không phù hợp

Đây là một sai lầm phổ biến mà nhiều gia đình mắc phải khi lựa chọn ánh sáng đèn thả thông tầng không phù hợp, làm cho không gian trở nên rối mắt. Chỉ với một chiếc đèn đa sắc có ánh sáng không phù hợp sẽ biến căn nhà của gia chủ thành một bầu không khí giống như quán bar hay vũ trường. 

Lựa chọn ánh sáng đèn chùm thông tầng cần xem xét màu sơn trên tường là màu gì. Thường thường, màu sơn trên tường nhà chỉ được chọn là một màu đơn hoặc màu trung tính. Do đó, việc lựa chọn đèn thả thông tầng có ít màu sắc và phù hợp với màu sơn trên tường sẽ giúp tạo ra một không gian hài hòa hơn.

Xem các sản phẩm đèn trang trí tại đây.

3-sai-lam-can-tranh-khi-mua-den-thong-tang

Dựa vào không gian ngôi nhà, gia chủ nên cân nhắc trong việc lựa chọn màu sắc. Ảnh sưu tầm.

 

Bài liên quan

4 loại đèn trang trí phòng khách tạo ấn tượng khó phai khi khách đến nhà


Hãy để Zaada dệt nên không gian sống tương lai cho gia đình bạn.

ZAADA INTERIOR DESIGN

Design towards Future

Showroom TPHCM: LK2-2 đường N1-1 Saigon Mystery Villas, phường Bình Trưng Tây, Quận 2 (TP Thủ Đức), TPHCM

SĐT: 08 3443 9559

Email: info@zaada.vn

Facebook: https://www.facebook.com/ZAADACompanyLimited