Phong cách Bắc  Âu – Hơi thở nhẹ nhàng và tinh tế cho xu hướng thiết kế nội thất

Phong cách Bắc Âu – Hơi thở nhẹ nhàng và tinh tế cho xu hướng thiết kế nội thất

Mỗi một không gian nhà ở thường đa dạng kiểu thiết kế và trang trí. Riêng đối với những người theo khuynh hướng tối giản và tinh tế, phong cách Bắc Âu sẽ là một lựa chọn nên thử. Qua nhiều năm du nhập vào Việt Nam, phong cách này vẫn đứng vẫn trong làn sóng thiết kế nội thất.

Nguồn gốc của phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu

Đặc trưng của phong cách nội thất Bắc Âu

1. Chất liệu sử dụng

2. Màu sắc

3. Ánh sáng

4. Chi tiết trang trí

Nguồn gốc của phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu

Còn được gọi là Scandinavian, phong cách trang trí nội thất Bắc Âu là sự kết hợp cân bằng giữa 3 yếu tố: Thẩm mỹ - Tối giản - Tiện dụng. Lấy cảm hứng từ vùng đất Bắc Âu, phong cách này vì thế sử dụng những vật liệu mộc mạc, đơn giản và sẵn có.

Phong cách Bắc Âu là khoảng không gian ấm cúng, nhẹ nhàng

Đặc trưng của phong cách thường xuất phát từ những chất liệu sử dụng để tạo ra một chi tiết trang trí. Mỗi một vật dụng của phong cách này tạo nên bức tranh nhẹ nhàng, hài hòa giữa tự nhiên và con người, một “hơi thở” ấm cúng tránh xa sự sầm uất của đô thị.

Đặc trưng của phong cách nội thất Bắc Âu

Khác biệt giữa hàng loạt phong cách trang trí nhà cửa, Bắc Âu có một màu sắc rất riêng, không hòa lẫn mà còn gây dấu ấn ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Để làm được điều đó, cần có sự phối hợp của nhiều chi tiết, tạo nên sự đặc trưng của Scandinavian

1. Chất liệu sử dụng

Phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu luôn luôn sử dụng chất liệu gỗ, được lồng ghép ở các chi tiết trang trí nhỏ nhất từ trang trí phòng khách, nội thất phòng ngủ,... Giúp không gian thêm phần sức sống, ấm cúng hơn.

Các chất liệu của phong cách trang trí nhà cửa này thường gần gũi và thân thuộc

Ngoài ra, Scandinavian còn dùng đá và lông thú để Decor. Thông thường, các loại đá tinh khiết sẽ dùng để làm vách ốp tường, bề mặt bếp, lông thú thì dùng để làm thảm trải sàn, gối hoặc chăn. Đây là những chi tiết giúp ngôi nhà thêm phần sang trọng và tinh tế.

2. Màu sắc

Điểm thu hút nhất của kiểu trang trí nội thất này chính là màu sắc chủ đạo. Màu trắng được sử dụng phổ biến và luôn là điểm sáng của căn nhà, nhờ đó, không gian như ngập tràn trong tuyết, mang chiều sâu và sự tương phản ánh sáng.

Màu sắc của Scandinavian cực kì tinh tế, vừa phải

Đồng thời, ta cũng có thể sử dụng các mảng màu kem, xám, xanh ngọc,... Để lồng ghép vào các góc của ngôi nhà. Không gian sẽ thêm phần trẻ trung, nhẹ nhàng mà không bị đơn điệu hay một màu.

3. Ánh sáng

Ánh sáng là một trong những yếu tố quyết định sự hoàn chỉnh của phong cách trang trí nhà cửa này. Thiết kế của Bắc Âu bắt buộc phải tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, vì vậy, các khung cửa sổ lớn và vải màng mỏng luôn được ưu tiên sử dụng.

Phong cách Bắc Âu luôn ưu tiên ánh sáng tự nhiên

Khi sử dụng chất liệu này, không gian sẽ có một chất thơ vừa phải, không nhẹ nhàng cũng không thô cứng. Mọi không gian đều bộc lộ một vẻ đẹp vừa phải, hòa mình và lắng đọng với thiên nhiên.

4. Chi tiết trang trí

Để phù hợp với tổng thể, các vật dụng và chi tiết trang trí cần được lồng ghép, chọn lựa kỹ lưỡng. Một trong những thứ không thể thiếu chính là cây xanh, lọ hoa trang trí,...

Các chi tiết của kiểu phong cách trang trí này mang một sự tối giản cân bằng

Song song đó, cần chú tâm lưu ý để họa tiết của tất cả vật dụng phải là gam màu đơn giản, vừa phải, không quá rối rắm hay cầu kỳ. Cũng có thể sử dụng vật dụng mang tính truyền thống hay dân tộc để thêm phần mới mẻ trong không gian.

Nếu là một tâm hồn hướng đến sự tối giản, nhẹ nhàng nhưng vẫn đảm bảo sự tinh tế, phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu sẽ là một lựa chọn hàng đầu cho bạn. Một làn gió mới cho những tâm hồn yêu sự bình yên!

Hoàng Quân

https://lh3.googleusercontent.com/libz_Iu5aHye31XfhMITYtXhL4TNa7mCa8oMqxe2sWgzdYvxcZgpWQYUbMDyMZy3589IExKxwYoT5pB9BfoGeP94aSaERHGw5dC1iK1hDha7faOsWJqmgEYMGKfOwQRt9kXHlQeV

Cách trang trí phòng khách hiện đại, tinh gọn và thu hút nhất

=============================

________________________________

 

Hãy để Zaada dệt nên không gian sống tương lai cho gia đình bạn

ZAADA INTERIOR DESIGN

Design towards Future

354 Ba Tháng Hai, phường 12, quận 10, TPHCM

08 3443 9559

info@zaada.vn