Giới thượng lưu quan tâm đến an ninh cháy nổ, đầu tư hệ thống PCCC lên tới 100 triệu đồng?

Giới thượng lưu quan tâm đến an ninh cháy nổ, đầu tư hệ thống PCCC lên tới 100 triệu đồng?

Khi nhìn vào căn biệt thự hoành tráng, yếu tố thẩm mỹ là điều đầu tiên nhiều người đánh giá, ít ai dành sự quan tâm hay lời khen về vấn đề an toàn. Trên phương diện của nhà thiết kế, để tạo nên một ngôi nhà hoàn hảo cần tính toán kỹ càng về mặt kỹ thuật, cân bằng được yếu tố thẩm mỹ và an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) cũng như bảo vệ môi trường.

 

Sau vụ cháy đau lòng ở chung cư mini tại Hà Nội ngày 12/9 khiến 56 người thiệt mạng, nhiều người bắt đầu quan tâm đến vấn đề thiết kế nhà ở, đặc biệt là PCCC. Nhà thiết kế Mai Thanh Huy - người từng thực hiện nhiều dự án nhà ở cho các nghệ sĩ nổi tiếng như ca sĩ Lệ Quyên, Hoa hậu Hương Giang,... trong suốt quá trình làm nghề, anh nhận thấy rằng những khách hàng giới thượng lưu dành khá nhiều sự quan tâm cho vấn đề an toàn, đặc biệt là phòng cháy chữa cháy thay vì tập trung vào trang trí nhà cửa.

gioi-thuong-luu-quan-tam-den-an-ninh-chay-no-dau-tu-he-thong-pccc

Giới thượng lưu đầu tư bao nhiêu vào các thiết bị PCCC? Ảnh sưu tầm.

Họ thường xuyên đặt câu hỏi cho anh những câu hỏi về an toàn như vật liệu trong trang trí nhà cửa có dễ bắt cháy không, nên bố trí nội thất như thế nào để tránh các rủi ro,... Nhà thiết kế chia sẻ: “Theo tôi nghĩ, điều này không liên quan đến chuyện họ có nhiều tiền hay không. Chỉ đơn giản, họ thực sự quan tâm đến không gian sống chất lượng và sẵn sàng đầu tư những vật dụng tốt nhất để đảm bảo an toàn. Họ cũng không ngần ngại tính trước các vấn đề rủi ro, tôi cho đó là sự cẩn thận, chỉn chu cần thiết khi làm nhà”.

Bên cạnh đó, nhà thiết kế Thanh Huy cũng bật mí cách lựa chọn nội thất trang trí nhà cửa như thế nào sao nhà vừa đẹp, sang trọng và an toàn như sử dụng sử dụng các loại vải chống cháy, vách chống cháy,... Bên cạnh đó, nên lắp đặt hệ thống báo hiệu cháy ở trên trần, vừa mang tính thẩm mỹ, vừa an toàn cho gia chủ.

gioi-thuong-luu-quan-tam-den-an-ninh-chay-no-dau-tu-he-thong-pccc

Cần chuẩn bị các thiết bị cứu hộ như thang dây, búa thoát hiểm,... trong nhà. Ảnh sưu tầm.

“Đối với hệ thống PCCC, chủ đầu tư mong muốn trang bị các thiết bị báo cháy và chữa cháy có tính chất tự động. Khi xảy ra cháy, hệ thống sẽ báo cháy và kích hoạt vòi chữa cháy phun nước tự động. Tuỳ theo nhãn hiệu, chủng loại và độ phủ của hệ thống (diện tích của toà nhà) mà hệ thống báo cháy tự động sẽ có giá dao động từ hơn 10 triệu đồng đến hơn 100 triệu đồng.

Bên cạnh đó, chủ nhà cũng chủ động trang bị thêm các thiết bị như mặt nạ chống khói để ngăn ngừa tình trạng nhiễm khói độc khi xảy ra hỏa hoạn,” nhà thiết kế cho biết.

Nguồn tham khảo: Kênh 14.

Bài liên quan

Cách chọn thảm trải sàn phòng ngủ, tưởng vô ích nhưng hiệu quả bất ngờ

Tạo điểm nhấn cho căn phòng chỉ với đèn đứng phòng khách


Hãy để Zaada dệt nên không gian sống tương lai cho gia đình bạn.

ZAADA INTERIOR DESIGN

Design towards Future

Showroom TPHCM: LK2-2 đường N1-1 Saigon Mystery Villas, phường Bình Trưng Tây, Quận 2 (TP Thủ Đức), TPHCM

SĐT: 08 3443 9559

Email: info@zaada.vn

Facebook: https://www.facebook.com/ZAADACompanyLimited